Giải đáp vì sao phụ nữ khó lên đỉnh thăng hoa cảm xúc

Nếu như nói rằng tình dục là yếu tố quan trọng quyết định hạnh phúc của một cặp đôi, thì “lên đỉnh” là giai đoạn khiến cả hai thăng hoa cảm xúc. Ở đàn ông, việc đạt cực khoái trong quan hệ là một điều khá hiển nhiên và xảy ra trong mỗi lần quan hệ. Thế nhưng vì sao phụ nữ khó lên đỉnh mỗi khi quan hệ với chồng mình? Đây là một câu hỏi dành được rất nhiều sự quan tâm.

Lên đỉnh mang đến cho con người xúc cảm tuyệt vời khó tả mà không niềm vui nào có thể mang tới. Bởi lẽ khi cảm xúc dâng trào, máu được bơm về cơ quan sinh dục, đồng thời các dây thần kinh được kích thích khiến cơ thể ngây ngất khó tả. Không được tận hưởng cảm giác tuyệt vời này trong chuyện chăn gối thật là một sự thiệt thòi với chị em phụ nữ. Vậy nên hãy cùng điểm xem vấn đề nào dưới đây đang cản trở bạn và khiến bạn khó lên đỉnh nhé.

Vì sao phụ nữ khó lên đỉnh trong phòng the

Không đạt được thăng hoa về cảm xúc

Nguyên nhân vì sao phụ nữ khó lên đỉnh một phần là do chưa được đáp ứng đủ về tinh thần trong quá trình “giao ban”. Điều này thường xuyên xảy ra ở các cặp đôi bận rộn, hoặc đã chung sống với nhau trong một thời gian dài. Việc quan hệ lúc này trở thành một thói quen khó bỏ. Mà một khi đã là thói quen thì ta thường có xu hướng thực hiện một cách qua loa và thiếu bài bản

vì sao phụ nữ khó lên đỉnh
Trả bài qua loa khiến phụ nữ khó thỏa mãn

Nhiều cặp vợ chồng đã chia sẻ với cô Vera Hà Anh rằng việc quan hệ chăn gối với họ mà nói không còn ý nghĩa. Bởi lẽ sau 10 năm, hay 20 năm chung sống, nếu vẫn giữ những lối mòn và những “bài” cũ thì chẳng khác nào một cỗ máy được lập trình sẵn mà không được “reset” từ năm này qua năm khác. Chồng thì đòi vợ yêu chỉ bởi nhu cầu sinh lý, vợ thì trả bài chồng cho có. Dần dần những người phụ nữ không còn cảm xúc trong khi quan hệ với chồng mình. Bằng chứng là hơn 40% phụ nữ khẳng định đã rất lâu rồi không biết thế nào là được “thăng hoa”, hay không biết nên đòi hỏi gì hay làm gì để được đáp ứng trong cuộc yêu. Điều này thực sự nghiêm trọng và ảnh hưởng không chỉ quá trình lên đỉnh mà còn có tác động xấu đến tình cảm vợ chồng về lâu dài.

>> Tham khảo: Cách hâm nóng tình cảm vợ chồng

Tâm lý không thoải mái khi quan hệ

Vốn được mệnh danh là phái yếu và là những “vị thần” nhạy cảm, tâm lý phụ nữ luôn thay đổi thất thường và điều này lý giải vì sao phụ nữ khó lên đỉnh được khi lên giường với chồng mình.

vì sao phụ nữ khó lên đỉnh
Tâm lý không thoải mái khi quan hệ

Nhiều anh chàng thường nói đùa rằng hôm nào các chị em cùng cơ quan tâm trạng không tốt là biết ngay! Làm gì cũng “đá thúng đụng nia”, động tí là hay cáu gắt, không hài lòng. Chuyện công việc đã vậy, thì chuyện giường chiếu – một vấn đề nhạy cảm thì chị em lại càng bị những yếu tố tâm lý làm ảnh hưởng. Khi lâm trận với một tâm trạng không tốt, chất lượng của cuộc yêu sẽ bị giảm và tất nhiên không thể làm cả hai thăng hoa. Hãy tham khảo nội dung 8 bí quyết giúp vợ chồng hòa hợp chốn phòng the để áp dụng, chắc chắn sẽ rất hữu ích trong trường hợp này.

vì sao phụ nữ khó lên đỉnh
Chất lượng của cuộc yêu bị giảm

Tưởng tượng rằng khi chồng bạn thể hiện những hành vi âu yếm, hay những tư thế yêu mà bạn yêu thích, thế nhưng trong đầu bạn vẫn còn đang bực tức vì câu chuyện cãi cọ với mẹ chồng thì sao có thể thoải mái được? Những gánh nặng tâm lý trong lòng không những ức chế quá tình tái tạo các hormone sinh dục, khiến chị em khó lên đỉnh mà còn khiến người bạn đời không thoải mái. Bí quyết là hãy giải quyết hết những khúc mắc trong lòng, hay tạm gác chúng sang một bên để có những trải nghiệm tuyệt vời.

Khó tìm được khoái cảm vì yếu tố sinh lý

Ham muốn tình dục ở đàn ông luôn rất mãnh liệt, thế nhưng ở phụ nữ thì đó lại là câu chuyện khác. Phụ nữ có những giai đoạn dễ đạt cực khoái và những thời điểm không hứng thú với vấn đề tình dục. Nắm được sự thay đổi về mặt sinh lý này đồng nghĩa với việc bạn đã trả lời được câu hỏi: “Vì sao phụ nữ khó lên đỉnh?”.
Xem thêm: [Vợ cần biết] Đáp ứng nhu cầu sinh lý của chồng có quan trọng không?

vì sao phụ nữ khó lên đỉnh
Thay đổi về sinh lý giải thích vì sao phụ nữ khó lên đỉnh được

Theo các nhà nghiên cứu về sinh lý ở phái nữ, phụ nữ dễ đạt đỉnh hơn trong thời kì rụng trứng, hoặc những ngày cuối của thời kì kinh nguyệt. Dưới góc nhìn khoa học, đây là lúc nồng độ hormone estrogen tăng cao đột ngột. Các chị em sẽ xuất hiện ham muốn mãnh liệt và cảm thấy xung mãn hơn trong chuyện ấy.

vì sao phụ nữ khó lên đỉnh
Thời kì rụng trứng là giai đoạn ham muốn của phụ nữ

Ngược lại, những cột mốc mà chị em không cảm thấy thỏa mãn về tình dục là quá trình sau sinh, cho con bú và thời kì tiền mãn kinh. Thời gian này cơ thể không sản sinh mạnh mẽ các hormone sinh dục và nội tiết tố nhằm tạo kích thích và ham muốn. Điều này dẫn đến khó khăn trong việc lên đỉnh khi quan hệ với chồng. Ví dụ như trong quá trình nuôi con, toàn bộ sự ưu tiên về chất dinh dưỡng trong cơ thể phụ nữ đều dành cho quá trình sản sinh sữa cho con. Cụ thể hơn, quá trình hình thành sữa khiến cơ thể tạo ra chất proactin gây ức chế nội tiết tố và ham muốn tình dục. Chính vì thế, sự thay đổi về yếu tố sinh lý cũng là những rào cản trên con đường đạt được cực khoái của chị em.

Chồng chưa “chiều” vợ đúng cách

Đây là một vấn đề tương đối nhạy cảm mà có lẽ nhiều chị em đã nhận ra thế nhưng vẫn ngại ngần và không dám góp ý cho chồng. Bởi một hoặc nhiều lý do mà các chàng khá thiếu kỹ năng cũng như sự linh hoạt trong quá trình đáp ứng nhu cầu sinh lý của vợ. Đây là một trong những nguyên nhân vì sao phụ nữ khó lên đỉnh được khi quan hệ. Bên cạnh đó, có thể do chồng “chưa đi chợ đã hết tiền”. Chị em phụ nữ dở khóc dở cười khi chưa kịp được hưởng sự ngọt ngào thì chồng đã thu quân về.

vì sao phụ nữ khó lên đỉnh
Chồng chưa chiều được vợ trong chuyện ấy

Để vấn đề này không ảnh hưởng đến tâm lý người bạn đời, đồng thời không làm mất hứng của cả hai, bạn nên có những biện pháp phù hợp. Chủ động bồi bổ cho chồng bằng việc thay đổi chế độ ăn hàng ngày để chàng có thêm sức khỏe tình dục. Thêm vào đó học hỏi những chiêu mới để quyến rũ chàng và tự mình làm chủ cuộc yêu. Chắc chắn trải nghiệm này sẽ đem đến sự mới mẻ và kích thích hơn là việc nằm một chỗ chờ đợi đó nhé.
Xem thêm: Top 10 món ăn giúp chồng khỏe hơn trong chuyện ấy

Không đạt khoái cảm trong tình dục ở phụ nữ được hình thành từ nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên chị em nên sớm hành động để tìm ra lời giải đáp hợp lý cho việc vì sao phụ nữ khó lên đỉnh được nhằm giữ gìn hạnh phúc gia đình và giữ lửa chuyện chăn gối.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to top